เคล็ด(ไม่)ลับแก้อาการปวดข้อง่าย ๆ ไม่ต้องพึ่งยา

เคล็ด(ไม่)ลับแก้อาการปวดข้อง่าย ๆ ไม่ต้องพึ่งยา

คนที่ต้องเผชิญกับโรคปวดเมื่อยตามที่ต่างๆ โดยเฉพาะโรคข้ออักเสบคงรู้ดีว่ามันทรมานแค่ไหน ใคร ๆ ต่างก็พยายามหาวิธีรักษา แต่ก็ไม่ได้ได้ผลทุกครั้งไป หรือไม่ได้หายขาด พอปวดมาก ๆ ขึ้นมาแต่ละทีเป็นต้องคว้ายาแก้ปวดมากินกันเป็นประจำ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าการรับประทานยาแก้ปวดบ่อย ๆ จนเป็นนิสัยนั้นไม่ใช่เรื่องดีต่อสุขภาพ แต่บางคนอาจไม่รู้ว่าอาการปวดข้อนั้นบรรเทาได้ด้วยวิธีธรรมชาติ เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยสมุนไพร แก้ ปวด ที่หาได้จากในครัวของเรานี่เอง

การทานอาหารที่มีฤิทธิ์ช่วยบรรเทาปวดนั้น เป็นการรักษาอาการข้ออักเสบได้ด้วยวิธีธรรมชาติที่ปลอดภัยจากผลข้างเคียง แม้จะไม่เห็นผลทันใจ แต่ก็ให้ผลดี และยั่งยืนกว่า

 

  • รับประทานขิง

     ขิง เป็นสมุนไพรก้นครัวที่บ้านไหนก็มีหรือหาซื้อได้ง่าย ๆ ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือตลาดทั่วไป แต่รู้ไหมว่า ขิงนั้นมีคุณสมบัติช่วยรักษาอาการปวดข้อคล้ายกับการรับประทานยาแก้อักเสบ ขิงมีการออกฤทธิ์ที่ช่วยทั้งบรรเทาปวดและรักษาอาการอักเสบ และติดเชื้อต่าง ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยมโดยไม่เป็นอันตราย อาจรับประทานขิงโดยนำมาปรุงอาหารเช่น ปลาผัดขิง บัวลอยน้ำขิง หรือทำชาขิงสด ๆ ดื่มเอง เพียงหั่นขิงเป็นแว่นบาง แช่ในน้ำอุ่นจัดทิ้งไว้สักครู่ให้กลิ่นรสของขิงซึมซาบออกมา เมื่อต้มได้ที่แล้วก็นำมาเททานได้ ไม่ยากเลย และเก็บไว้ทานได้ตลอดทั้งอาทิตย์อีกด้วย

  • กินคลีน

อันนี้ใคร ๆ ก็รู้ดีว่าการกินอาหารที่ “คลีน” หรือมาจากธรรมชาติปรุงแต่งน้อยที่สุดนั้นดีต่อสุขภาพในหลาย ๆ ด้าน แต่สำหรับผู้ป่วยโรคไขข้ออักเสบแล้ว การกินคลีนที่เหมาะสมคือ เลือกอาหารจากธรรมชาติ เช่น ผักสด ผลไม้สดที่มีวิตามินซีสูง ๆ เพื่อช่วยในการไหลเวียนของเลือด เช่น บร็อคโคลี่ ผักโขม ส้ม  สตรอว์เบอร์รี่ ฝรั่ง สำหรับโปรตีน ควรเน้นเลือกปลาเป็นหลัก และเลือกใช้น้ำมันมะกอกในการผัดทอด ซึ่งน้ำมันมะกอกและปลา เช่น ปลาน้ำทะเลน้ำลึกอย่างแซลมอน และปลาพื้นบ้านอย่างปลาช่อน ปลาดุก และปลาสวายนี้เปี่ยมไปด้วยกรดโอเมกา 3 ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก อาหารเหล่านี้จะช่วยออกฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบและการปวดคล้ายกับการกินยาแก้ปวดอักเสบอีกเช่นกัน

  • จิบชาคาโมไมล์และชาเขียว

รู้หรือไม่ว่าการดื่มชาคาโมมิลล์หรือคาโมมายล์ตามที่คนไทยติดปากกันกันนั้นนอกจากจะช่วยให้ผ่อนคลายแก้อาการนอนไม่หลับแล้ว ยังสามารถช่วยลดการอักเสบติดเชื้อของอวัยวะอย่างข้อต่อได้ดี เพราะอะไรน่ะหรือ? ก็เพราะชาคาโมมิลล์ทำจากดอกคาโมมิลล์ที่มีสารเทอร์ฟีนอยด์ (Terpenoids) และไอโซฟลาโวนอยด์ (Isoflavonoids) ที่โดดเด่นในการออกฤทธิ์บรรเทาและต่อต้านการปวดอักเสบ ส่วนชาเขียวยอดฮิตนั้น ผลการวิจัยบอกว่าให้ดื่มชาเขียวแท้ ๆ เป็นประจำทุกวัน จะช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรครูมาตอยด์ได้ เพราะในชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดการอักเสบติดเชื้อและเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกอ่อน แต่ระวังหน่อยว่า เครื่องดื่มชาเขียวปั่นหวานเย็นชื่นใจนั้นมีส่วนผสมของชาเขียวแท้ ๆ เพียงเล็กน้อย ที่เหลือน้ำตาลล้วน ๆ ไม่น่าจะเหมาะนำมาดื่มเพื่อป้องกันโรคปวดข้อ

 

วิธีการที่ดีต่อสุขภาพง่ายๆเหล่านี้ช่วยให้คุณลดความเจ็บปวดจากอาการปวดข้อลงได้ และประกอบกับการรักษาที่ถูกต้อง จะสามารถทำให้คุณหายขาดได้ในที่สุด

 

อีกวิธีหนึ่งที่เป็นวิธีที่ได้ผลและดีต่อสุขภาพก็คือการใช้พลาสเตอร์บรรเทาปวดหลิวชิ ซึ่งทำจากสมุนไพรธรรมชาติ 100% รับรองได้ว่าปลอดภัยต่อร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการปวดและสามารถทำให้อาการปวดเรื้องรังสามารถหายขาดได้ คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่นี่ หรือที่ร้านขายยา หรือ วัตสัน (บางสาขา) ใกล้บ้านคุณ

 

เคล็ด(ไม่)ลับแก้อาการปวดข้อง่าย ๆ ไม่ต้องพึ่งยา

Comments

Health - care

Tips & Trick

เราคัดสรรและเขียนเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับสุขภาพเพื่อให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นในการใช้ชีวิตประจำวันทุกๆวัน ตั้งแต่เวลาที่คุณตื่นนอน ทานอาหาร ไปจนถึงเวลาเข้านอน เรานำข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเคล็ดลับสมุนไพรและสุขภาพที่ดีต่างๆมาอัพเดตให้กับคุณเป็นประจำ เพราะเรามีความตั้งใจที่ทำเรื่องเรียบง่ายให้ได้ประโยชน์สูงที่สุด!

View All »